บริการหลังการขายแย่ๆ ของ Com7 (ประสบการณ์ตรง)

ถ้าท่านได้ไปหลงซ์้อสินค้าที่ด้อยคุณภาพ บริการหลังการขายไม่ดี หรือแพงแต่ไม่ได้เรื่อง มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้ที่นี่ครับ

บริการหลังการขายแย่ๆ ของ Com7 (ประสบการณ์ตรง)

โพสต์โดย admin » พุธ พ.ย. 17, 2010 1:54 am

Vga ของผม ประกันสามปี ของบริษัท Com7
ซื้อเมื่อ 16/03/2552
เคลมเมื่อ 20/10/2553
ผ่านไป 1 ปีกับ 7 เดือน เสีย จึงได้ใช้สิทธิ Plattinum Service ของ Com7 เขาเสียหน่อย

โฆษณาไว้ดี ว่ามีบริการ ตัวสำรองให้ใช้ ถ้าต้องรอเคลมนาน หรือ Upgrade สินค้าได้
แต่ก็ไม่ได้คิดจะใช้ในตอนแรก แต่มันมีที่มา ที่ไป ที่ทำให้ต้องร้องขอ

เหตุผลที่ต้องขอใช้ สิทธิ Upgrade
เนื่องจาก: สินค้าที่เคลมกลับมา มีรอยขีดข่วนที่แผงวงจร พอขอการันตีสำหรับการเคลมรอบหน้า เรื่องกลับถูกโยนไปมาระหว่างร้านรับเคลมกับ Com7
ผ่านไปเกือบสามสัปดาห์ สินค้ายังไม่ถึงมือผมเลย"

ใบแจ้งส่งเคลม ดังรูป
http://image.ohozaa.com/show.php?id=789d515dde70aa5c6dc0f3299a10a643
สำรอง:
http://www.uppicweb.com/show.php?id=789d515dde70aa5c6dc0f3299a10a643

เนื้อหา:
ส่งเคลม การ์ดจอ VGA ไปตั้งแต่วันที่ 20/10/2553
ความไม่ประทับใจแรก
การ์ดจอผมที่สงเคลม คือ VGA Sapphire ATI HD4670 512M GDDR4 PCI-E/HDMI
Serial: 288-2E107-300SA
แต่ในใบรับเคลม ดันเขียน เป็น GDDR3
เพิ่งมาเห็นทีีหลัง แต่ไม่เป็นไรเพราะผมเก็บกล่อง VGA ไว้ด้วย จึงมีหลักฐานอยู่
คำตอบจากเจ้าหน้าที่ "ขอโทษค่ะ สงสัยคนรับเคลมจะพิมพ์ผิด (เพราะผมนำกล่อง VGA ติดไปด้วยจึงมีหลักฐาน)

วันเสาร์ที่ 30/10/2553 เวลาราว 2 ทุ่ม ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ว่าสินค้าที่ส่งเคลม ได้รับแล้ว ให้มารับได้ในวันถัดไป
(คิดในใจ ก็ไวดีอาทิตย์กว่าๆ ได้ของแล้ว)

วันอาทิตย์ที่ 31/10/2553 ไปรับสินค้า ราวบ่ายสอง ตรวจเช็คสินค้าก่อนรับ พบตำหนิรอยขีดข่วนที่แผงวงจร จึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รับเคลม ดังนี้
ผมพูด "รอยแบบนี้ ถ้าผมส่งเคลมครั้งหน้าจะรับเคลมไหม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "รอยนิดเดียวเองพี่ น่าจะรับ"
ผมพูด "น่าจะรับผมไม่มั่นใจ ผมขอการันตี"
เจ้าหน้าที่ตอบ "งั้นหนูโทรถามทางกรุงเทพให้ก่อน ได้เรื่องยังไงจะติดต่อกลับไปในวันพรุ่งนี้"
ก็พอเข้าใจ ว่าเป็นวันอาทิตย์ ต้องรอวันจันทร์

วันจันทร์ที่ 1/11/2553 รอยันเย็นแล้วเจ้าหน้าที่ยังไ่ม่โทรมา จึงติดต่อไปตามเบอร์ในใบเสร็จ 038-328191
ผมพูด "เรื่องตำหนิที่การ์ดจอที่ให้สอบถามให้ ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว"
เจ้าหน้าที่ตอบ "หนูถามทางกรุงเทพให้แล้ว แต่เขายังไม่ได้ให้คำตอบเลย สงสัยจะวุ่นอยู่กับการเตรียมงาน Commart"
ผมคิดในใจ "โชคร้ายจังเรา ดันมาเสียตอนใกล้ๆมีงาน Commart"
ผมพูด "งั้นผมต้องรอคำตอบอีกกี่วัน สองวัน หรืออาทิตย์ หรือเดือน?"
เหตุผล "เพราะถ้ารอนานผมจะได้ขอใช้สิทธิ ขอตัวสำรองมาใช้ก่อน"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่เกินสองวันพี่เดี่ยวตามเรื่องให้"

วันอังคารที่ 2/11/2553 ไม่มีการติดต่อกลับ
วันพุธที่ 3/11/2553 ไม่มีการติดต่อกลับ
วันพฤหัสที่ 4/11/2553 ผมจึังโทรไปสอบถาม ตามเบอร์เดิม 038-328191
ผมพูด "เรื่องตำหนิที่การ์ดจอที่ให้สอบถามให้ ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว"
เจ้าหน้าที่ "อ่อ หนูส่งการ์ดจอพี่เข้าไปให้กรุงเทพดูตั้งแต่วันอังคารแล้วค่ะ เขาบอกว่ารอยแค่นี้ เคลมได้ เดี่ยวถ้าทางกรุงเทพส่งการ์ดจอกลับมาแล้วหนูจะโทรไปเรียกพี่มารับนะค่ะ"
ผมพูด "ขอบคุณครับ"
ผมคิดในใจ "มีสองอย่าง ทำจริงคือถามทางกรุงเทพจริงๆ กับดองเรื่องไว้แล้วไม่ถาม รับปากชุ่ยๆ เพราะไม่มีอะไรการันตี วัดดวงว่า เชื่อว่าทำจริงก็ได้ ซึ่งหมายถึง ถ้ารอบหน้าการ์ดจอผมเสีย มันจะสามารถเคลมได้โดยไม่โดนปัญหาที่ว่า เนื่องจากแผงวงจรมีรอย จึงหมดประกัน"

วันศุกร์ที่ 5/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันเสาร์ที่ 6/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันอาทิตย์ที่ 7/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันจันทร์ที่ 8/11/2553 จึงโทรไปถามว่า VGA ผมมาถึงหรือยังที่เบอร์เดิม 038-328191 เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ได้พูดคุยกันดังนี้
ผมพูด "เช็คสถานะสินค้าที่ส่งเคลมครับ แล้วก็ให้รายละเอียดเขาไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "สินค้าตัวนี้ได้มารับได้เลยครับ สินค้าส่งเข้ามาตั้งแต่วันที่ 30/10/2553"
ผมพูด "ร่ายยาวตั้งแต่ต้น ว่าเขาเรียกมารับแล้ว ไปรับแล้วพบตำหนิ จึงยังไม่รับ ให้สอบถามกับทางกรุงเทพก่อน ว่าจะรับเคลมไหมถ้ามีรอย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงบอก ส่งไปให้กรุงเทพแล้ว ให้รอกรุงเทพส่งคืนมาก่อน เลยโทรมาเช็คว่าที่ส่งไปรอบสอง ส่งกลับมาหรือยัง"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ครับงั้นเดี่ยวผมตามเรื่องให้"
ผมพูด "แค่ส่งตัวเดิมที่มีตำหนิกลับมา ทำไมมันนานจังไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ผมเสียหน่อย"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ของจะเข้าร้านทุกวันอังคาร กับวันศุกร์ครับ"
ผมก็ตอบ "โอเค งั้นวันอังคารผมจะเช็คใหม่"

วันอังคารที่ 9/11/2553 ไม่ได้รับการติดต่อ จึงโทรเข้าไปเช็ค เบอร์เดิม 038-328191 เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนเดิมรับสาย
ผมพูด "โทรมาเรื่องการ์ด VGA ที่ส่งเคลมแล้วของที่เคลมกลับมาดันมีตำหนิ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "สินค้ายังไม่เข้าเลยครับ"
ผมพูด "มันนานเกินไปแล้วนะครับ รบกวนตรวจสอบให้หน่อย ว่ามันไปตกหล่นที่ไหน หรือผมต้องเป็นคนตรวจสอบเอง"
เจ้าหน้าที่ตอบ "เคลมไว้กับกรุงเทพก็ต้องตรวจสอบกับทางกรุงเทพเองครับ"
ผมพูด "ผมเคลมไว้กับทางคุณครับ และทางคุณเป็นคนส่งไปสอบถามที่กรุงเทพ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "โอเคครับ แล้วผมจะตามเรื่องให้ ได้เรื่องยังไงแล้วผมจะติดต่อกลับไป เพราะโดยปกติถ้าสินค้าเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่จะโทรไปตามให้ลูกค้าเข้ามารับเองครับ ถ้ายังไม่โทรไปแสดงว่าสินค้ายังไม่เข้าครับ"
ผมคิดในใจ "ที่บอกว่าส่งให้ทางกรุงเทพดู แล้วบอกว่าตำหนิแบบนี้รับเคลม โกหก 100% ของที่บอกส่งให้กรุงเทพไม่ได้ส่งแน่นอน ต้องดองไว้ที่ร้าน รอให้ผมหมดความอดทนแล้วไปรับกลับเอง"

วันพุธที่ 10/11/2553 - เงียบ
วันพฤหัสที่ 11/11/2553 - เงียบ
วันศุกร์ที่ 12/11/2553 - เงียบ ผมทนไม่ไหวจึง search หาเบอร์ศูนย์ com7 แล้วโทรถามฝ่ายเคลม (ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหน แนะนำชื่อตัวเองเลย)
ผมพูด "ตรวจสอบสถานะสินค้าส่งเคลม ให้ชื่อกับ Serial ไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ตรวจสอบดูแล้วสินค้าเคลมเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 30/10/2553 ไปรับได้ที่ร้านที่ส่งเคลมเลยค่ะ"
ผมพูด "เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ก็คือ เจ้าหน้าที่โทรแจ้งให้มารับแล้ว พอไปรับพบตำหนิที่แผงวงจร จึงสอบถามว่าจะรับเคลมไหมถ้าเสียรอบหน้า สำหรับตำหนิแบบนี้ เจ้าหน้าที่หน้าร้านตอบให้ไม่ได้ ต้องรอถามกรุงเทพ แล้วเขาก็ส่งสินค้าเข้ามาให้ทางกรุงเทพดู ซึ่งทางกรุงเทพก็ตอบว่าเคลมได้ แต่ปัจจุบันผ่านมาอาทิตย์กว่าๆ นั้น ยังไม่ถูกส่งกลับมาที่มือผมเลย ขอให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วย ว่ามันไปตกหล่นตรงไหน เพราะทาง 038-328191 บอกว่าสินค้าอยู่ที่ทางกรุงเทพและยังไม่ได้ส่งกลับไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ค่ะ แล้วจะทำการตรวจสอบให้ แล้วจะทำการติดต่อกลับไป"

วันเสาร์ที่ 13/11/2553 - เงียบ
วันอาทิตย์ที่ 14/11/2553 - เงียบ

วันจันทร์ที่ 15/11/2553 - ผมจึงโทรไปที่ศูนย์ Com7 อีกรอบ
เจ้าหน้าที่คนใหม่รับสาย (ไม่บอกชื่อตามเดิม) ผมก็เล่าเรื่องให้ฟังใหม่ตั้งแต่ต้น ยันจบ (รอบที่สี่หรือห้าแล้ว - -")
เจ้าหน้าที่ตอบ "โอเคค่ะเดี่ยวจะทำการตรวจสอบให้"
หายไปสักพักแล้วก็กลับมา
เจ้าหน้าที่ตอบ "จากที่ตรวจสอบแล้ว ทางร้านเคลมที่ตึกคอมศรีราชา ส่งมาให้แต่รูปนะค่ะ สินค้ายังอยู่กับทางนั้น"
ผมตอบ "แต่ทางนั้นเขาบอกว่าส่งตัวจริงไปที่กรุงเทพ แล้วให้ผมรอกรุงเทพส่งกลับมาเป็นอาทิตย์และนะครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ลองไปสอบถามเขาดูใหม่ค่ะ"
ผมตอบ "โอเค กรณีนี้ขอใช้สิทธิ Trade In ได้ไหม (เรียกผิดจริงๆต้องเรียก Upgrade) เพราะรอมานานและ โบ้ยกันไปมา"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ได้ค่ะ แต่ต้องรอให้ทางศรีราชาส่งการ์ดจอตัวนั้นกลับมาให้ทางกรุงเทพประเมิณราคา ได้เรื่องยังไงแล้วจะทำการติดต่อกลับไปพร้อมขอเบอร์ผมไว้"

วันอังคารที่ 16/11/2553 - นึกขึ้นได้ว่าเรียกผิด ต้องการ Upgrade แต่ดันไปเรียก Trade In จึงโทรไปแก้สิทธิ ที่ศูนย์ Com7 เจอพนักงานคนใหม่ ก็ต้องเล่าเรื่องเดิมใหม่ รอบนี้มาแปลก ขอให้ผมสแกนใบส่งเคลมไปให้ดูที่เมลล์คุณ momo@comseven.com (จริงๆ เจ้าหน้าที่บอกผมเป็น momo@com7.com ดีที่ผมไม่เชื่อ - -")
ได้เมลล์ตอบกลับมาว่า

เรียน คุณสิทธิชัย

จากเอกสารที่ลูกค้าแจ้งมานั้น ทางเราได้เช็คในระบบ ว่าได้มีการจัดคืนลูกค้าแล้วค่ะ ดังนั้น ลูกค้าสามารถโทรสอบถามที่หน้าร้านที่ส่งเคลม ว่าสามารถเข้าไปรับสินค้าได้หรือไม่ค่ะ หากติดต่อที่หน้าร้านแล้ว ไม่ได้รับคำตอบ หรือได้คำตอบว่าสินค้ายังไม่ได้รับคืนจากสำนักงานใหญ่ รบกวนขอชื่อพนักงาน แล้วส่งรายละเอียดที่ สำนักงานใหญ่ได้เลยค่ะ

เบอร์โทร. 02-7145777 ต่อ 5890 ติดต่อคุณสุจิตตรา ค่ะ

สรุป คือให้ผมไปทวงเอาที่ร้านศรีราชา (038-328191) เอง แล้วถ้าพนักงานบ่ายเบี่ยง ว่าสินค้ายังไม่มา ให้ผมช่วยแจ้งจับพนักงานคนนั้นให้อีก (ผมได้อะไรตอบแทน นอกจากเสียค่าโทรศัพท์นี่)

ประเด็น "ผมส่งเคลม VGA ดีๆ ไร้ตำหนิ ของที่ผมได้รับกลับมาดันมีตำหนิ
ผมใจดีไม่ว่าอะไร แค่ถามว่าถ้าผมใช้ๆไปแล้วเสียอีก ถ้าเอามาส่งเคลมแล้วคุณจะรับไหม เพราะในใบแจ้งส่งเคลม เงื่อนไขการรับประกันมันก็เขียนบอกอยู่ สินค้าที่มีรอยไหม้ รอยบาก รอยขีดข่วนที่แผงวงจร ถึือว่าหมดอายุประกัน"
เหตุผล "ขายต่อมือสอง ของมีตำหนิ ใครเขาจะรับ ถึงรับก็กดราคา"

ผลที่ได้รับจากการใจดี "โยนกันไปมา ระหว่าง Com7 กับทางหน้าร้านรับเคลมที่ศรีราชา (038-328191) และให้ผมตามเรื่องเอาเอง ถ้าผมไม่ตามเรื่องทิ้งไว้เป็นปี ก็ไม่ได้ของ มั่นใจได้เลย"

ฉะนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผมเกิดความไม่มั่นใจในการรับสินค้าที่มีตำหนิ
"เพราะไม่มีอะไรการันตีผมเลยว่าพอผมเคลมรอบหน้า ปัญหาจะเกิดอีกหรือป่าว"
ผมจึงขอใช้สิทธิในการ Upgrade สินค้า เพื่อตัดปัญหาส่วนนี้
หรือไม่ก็เคลมตัวใหม่มา
เพราะตัวที่คุณเคลมมาให้แล้วโยนเรื่องกันไปมา มันมีตำหนิ

และถ้าให้ผมรอของเคลมระหว่างที่ผมรอ ผมก็ขอใช้สิทธิการ์ดจอสำรองด้วย

การที่ผมขอใช้สิทธิตามที่ Plattinum Service มีให้ จะเป็นการลำบากไปไหมครับ?

สิทธิชัย เมฆขุนทด (081443-7585)

ถ้าท่านเป็นผู้บริโภค จะยังสนใจใช้บริการของ Com7 อยู่ไหมครับ?

ส่วนหน้าร้านที่รับเคลมสินค้า อยู่ที่ชั้นสามตึกคอมศรีราชา เป็นร้าน BANANA IT ฝั่งหน้าตึกติดถนนใหญ่ ติดบันไดเลื่อน

ไม่รู้ว่าเป็นความผิดของใคร หน้าร้าน Com7 หรือ ตัวผมเอง - -"
http://www.irbeautina.biz
สินค้าสุขภาพและความงาม
โรงงานรับจ้างผลิตขายเอง คุณภาพส่งออก ราคาถูกกว่าสินค้าในท้องตลาด ยิ่งประกอบธุรกิจยิ่งถูก
วัตถุดิบนำเข้า สารสกัดจากธรรมชาติ เน้นความปลอดภัย คุณภาพสากล ราคาถูกกว่าท้องตลาด
รับสมัครเฟรนไชส์/ตัวแทนจำหน่ายอิสระ
admin
Site Admin
 
โพสต์: 265
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ค. 02, 2010 6:49 pm
ที่อยู่: 11 ห้องพักบุญมาเกสเฮ้าท์ ซอย 18 ถนน บางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมือง จังหวัด ชลบุรี

Re: บริการหลังการขายแย่ๆ ของ Com7 (ประสบการณ์ตรง)

โพสต์โดย admin » อังคาร พ.ย. 23, 2010 5:55 pm

วันพุธที่ 17/11/2010 คุยกับคุณโอ๋ ฝ่ายเคลมสินค้าของ Com7 02-7145777

ตัดสินใจตามเรื่องอีกที (เหนื่อยหน่าย) คุณโอ๋ฝ่ายเคลมเป็นผู้โชคดีรับสาย ผมเลยต้องเล่ารายละเอียดให้ฟังใหม่ เพราะเรื่องมันยาว
กว่าจะเข้าใจตรงกัน ผ่านไปสิบกว่านาที

สรุป คุณโอ๋ฝ่ายเคลม บอกว่าบริการ upgrade ใ้ห้ไม่ได้ เนื่องจากสินค้าแบบเดิมยังมีใน Stock จึงกลายเป็น เปลี่ยนตัวใหม่แกะกล่องให้แทน

โอเคผมรับได้เรื่องไม่ให้ upgrade เพราะประเด็นคือ ผมไม่ต้องการรับของที่มีตำหนิกลับมา เพราะกลัวบริการหลังการขายแย่ๆ แบบนี้
แต่ประเด็นที่สองคือ ผมไม่ต้องการรอนาน และตามเรื่องเอง เพราะผมจ่ายเงินซื้อประกัน แต่กลับต้องมาทำหน้าที่บริการตัวเองแทนตัวแทน
ผมจึงถามว่า สินค้าที่บอกว่าจะเปลี่ยนมาใให้ จะถึงวันไหน

คุณโอ๋บอกว่า จัดส่งให้วันนี้ตอนนี้เลย พุธที่ 17/11/2010 เวลา 15:30 น.
ไม่เกิน 1 สัปดาห์ สินค้าถึงมือผมแน่นอน ที่หน้าร้าน ตึกคอมศรีราชา 038-328191
ผมทำุธุรกิจขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต กรุงเทพ - ชลบุรี ไม่เกิน 2 วันได้สินค้าแล้ว แต่ Com7 ใช้ 1 อาทิตย์ โอเค ผมรับได้ ไม่เกิน 1 อาทิตย์

พฤหัสที่ 18/11/2010 - เงียบ
ศุกร์ที่ 19/11/2010 - เงียบ
เสาร์ที่ 20/11/2010 - เงียบ
อาทิตย์ 21/11/2010 - เงียบ
จันทร์ 22/11/2010 - เงียบ

อังคาร 23/11/2010 - เงียบ
ผมเดาว่าพนักงานรับปากชุ่ยๆ จึงโทรไปตามเรื่องตอน 13:30 น. วันที่ 23/11/2010 ที่ com7

02-7145777
ผมพูด "สวัสดีครับ ขอสายคุณโอ๋ฝ่ายเคลม"
เจ้าหน้าที่พูด "ค่ะจากใคร และติดต่อเรื่องอะไรเหรอค่ะ"
ผมพูด "จากสิทธิชัย ติดต่อเรื่องการ์ดจอ VGA ที่เคลมไว้แล้วสินค้าได้รับกลับมามีรอยขีดข่วนที่แผงวงจร"
เจ้าหน้าที่พูด "คุณโอ๋พักทานข้าวค่ะ เข้ามาแล้วเดี่ยวจะให้โทรกลับไปหา รบกวนขอเบอร์ด้วยค่ะ"
ผมพูด "สิทธิชัย 081443-7585"
ผมพูด "ผมต้องรอนานแค่ไหนครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่เกิน 15 นาทีค่ะ"

เวลา 15:23 น. ผ่านไป 1 ชั่วโมงกับอีก 53 นาที เงียบไม่ได้รับการตอบกลับ

จึงต้องทำหน้าที่แทน Com7 ในการบริการลูกค้า โดยโทรไปตามเรื่องใหม่ เบอร์์เดิม 02-7145777 ต่อฝ่ายเคลม
ผมพูด "สวัสดีครับ ขอสายคุณโอ๋ฝ่ายเคลม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "คุณโอ๋ไม่ได้อยู่ฝ่ายเคลมแล้วค่ะ ย้ายไปอยู่ฝ่ายเปิดบิลแทน"
ผมพูด "แล้วตอนนี้ผมพูดสายอยู่กับใครครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "แพรวค่ะ"
ผมพูด "ผมโทรมาสอบถามเรื่องการจอ ที่คุณโอ๋บอกว่าเปลี่ยนตัวใหม่ให้ ปัจจุบันผมยังไม่ได้รับสินค้าเลย"
เจ้าหน้าที่พูด "ขอ Serial ด้วยค่ะ 6 ตัวหลัง"
ผมตอบ "7-300SA"
เจ้าหน้าที่พูด "รอสักครู่นะคะ ค้นไม่เจอในระบบ ขอเปลี่ยนเป็นเลขที่บิลแทนค่ะ" (แหงอยู่แล้วเพราะเรื่องมันยาว -*-)
ผมตอบ "10,634-10"
เจ้าหน้าที่พูด "ขอเช็คสักครู่นะค่ะ"
ระหว่างถือสายรอ "แพร เดินไปถามโอ๋ให้หน่อย เรื่องการ์ดจอ VGA ของคุณสิทธิชัย บิลหมายเลข 10 ว่าเรื่องมันเป็นไงมาไง พี่งงไปหมดแล้ว"
เจ้าหน้าที่พูด "โอเคค่ะเรื่องการ์ดจอตัวนี้เราเปลี่ยนตัวให้แล้ว ให้ไปติดต่อรับที่หน้าร้านได้เลยค่ะ"
ผมพูด "ไม่เห็นจะมีใครโทรมาแจ้งผมเลย ว่าให้ไปรับสินค้าได้ที่หน้าร้านได้แล้ว"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ฝ่าย Support คุยกับทางหน้าร้านแล้ว ให้หน้าร้านแกะกล่องตัวใหม่ให้เลย ฉะนั้นไปเอาได้ที่หน้าร้าน ตอนนี้ได้เลยค่ะ"
(คุณโอ๋ เมื่อวันพุธที่แล้วบอกกับผมว่า ส่งตัวใหม่ไปให้จากศูนย์ com7 ต้องให้รอสินค้าไปถึงก่อน มาวันนี้บอกไม่ได้ส่งไป แต่ให้หน้าร้านแกะกล่องตัวใหม่ให้
จึงให้ไปรับที่หน้าร้านได้เลย มันยังไงกันแน่เนีียะ ที่รอมา 1 สัปดาห์ รอไปเพื่อ -*-)
ผมตอบ "แน่ใจนะครับ โอเคงั้นเดี่ยวผมไปเช็คกลับทางหน้าร้านก่อน"

เวลา 15:32 น. โทรไปเช็คที่หน้าร้านศรีราชา (038-328191) ก่อนเดินทางไป เนื่องจากไม่เชื่อคำ่พูดของพนักงาน Com7 ได้ใจความดังนี้
เจ้าหน้าที่พูด "สวัสดีค่ะ นงเยาว์รับสาย"
ผมพูด "สวัสดีครับ สิทธิชัยพูด โทรมาเรื่องการ์ดจอ VGA ที่เคลมกลับมาแล้วมีรอยขีดข่วน แล้ว Com7 บอกให้หน้าร้านเปลี่ยนตัวใหม่ให้ผม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ขออภัยค่ะ ทางเราไม่สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้"
ผมพูด "ทาง Com7 บอกคุยกับทางคุณให้แล้ว ให้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ผม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "หนูไม่รู้เรื่องค่ะ ต้องรอถามผู้จัดการก่อน ท่านติดประชุม .... " อีกยาวยืด จุดประสงค์เพื่อปัดความรับผิดชอบ
ส่วนจุดประสงค์ผมเพื่อตามเรื่อง แต่ก็เจอพวกปัดความรับรับผิดชอบ จึงต้องตัดบท ดังนี้
ผมพูด "โอเค พอ สรุปว่าคุณไม่รู้เรื่อง ยังไม่ได้คุยกับทาง com7 แล้วคุณต้องให้ผมทำยังไงเรื่องถึงจะจบ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "การเปลี่ยนตัวใหม่ต้องมีเมลล์ยืนยันเป็นหลักฐานมาจากทาง com7 จึงจะเปลี่ยนให้ได้ค่ะ"
ผมตอบ "โอเค เดี่ยวผมจัดการให้" พนักงานฝ่ายเคลมอยู่เฉยๆ เดี่ยวผมทำหน้าที่เคลมแทนคุณเอง

เวลา 15:34 น. โทรไป Com7 ใหม่ 02-7145777
ผมพูด "ต่อสายคุณแพรว ฝ่ายเคลมครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "แพรวพูดสายค่ะ"
ผมพูด "ผมโทรไปคุยกับที่หน้าร้านศรีราชาแล้ว ทางหน้าร้านบอกไม่เห็นทางคุณส่งอะไรไปให้เลย"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ค่ะ ทางเราก็คุยกับทางหน้าร้านแล้ว กำลังส่งเมลล์ไปให้ และสินค้าก็กำลังส่งไปให้คุณเช่นกันค่ะ" (สรุป อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไร ให้ผมรอเก้อซะงั้น)
ผมตอบ "โปรเซสนี้ควรจบตั้งแต่วันพุธที่แล้ว ตอนที่คุณโอ๋รับปากนี่ ทำไมเพิ่งมาทำตอนนี้ แล้วที่พูดไว้ก่อนหน้าคืออะไร"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่กำลังเดินเรื่องให้อยู่"
ผมตอบ "แล้วรอบนี้คุณจะให้ผมรอเก้ออีกไหม สินค้ามันจะถึงหน้าร้านเมื่อไหร่ แล้วใครจะตามผมไปรับ ผมโทรไปเช็คเอง หรือหน้าร้านโทรมาตาม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่ทราบค่ะ เดี่ยวหน้าร้านคงติดต่อกลับไป -*-"
ผมถาม "แล้วผมต้องรอหน้าร้านติดต่อกลับเป็นระยะเวลากี่วัน"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่ทราบค่ะ ลองถามกลับทางหน้าร้านดู ทางเราจะย้ำให้เขาโทรไปบอกอีกทีนะค่ะ"
ผมพูด " -*- ขอบคุณครับ" (ใจจริงอยากจะด่า แต่คงต้องด่าทั้งแผนก)

เวลา 15:49 เบอร์ 081-732-9994 โทรเข้ามา (เดาว่าเป็นของหน้าร้าน)
ผมพูด "สวัสดีครับ สิทธิชัย พูดสาย"
เจ้าหน้าที่ตอบ "สวัสดีค่ะ โทรมาเรื่องการ์ดจอ VGA ที่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ คุณมารับได้ในวันศุกร์ 26/11/2010 นะค่ะ"
ผมตอบ "เอ๋ แต่เขาบอกส่งให้แล้วตั้งแต่วันพุธที่แล้วทำไมผมถึงต้องรอจนวันศุกร์นี้หล่ะครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"
ผมถาม "แล้วให้ผมไปรับตอนกี่โมง เช้า บ่าย ค่ำ?"
เจ้าหน้าี่ที่ตอบ "จริงๆ สินค้าเข้าตอนวันพฤหัสค่ำๆ จึงสามารถมารับวันศุกร์ช่วงไหนก็ได้ค่ะ"
ผมถาม "แล้วที่แกะกล่องให้ใหม่ ประกันนับใหม่หรือต่อจากเดิม"
เจ้าหน้าที่่ตอบ "ต่อจากเดิมค่ะ"
ผมถาม "หลักฐานที่ผมต้องใช้"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ใบเคลมสินค้าใบเดียวค่ะ"
ผมตอบ "ขอบคุณครับ"

สรุปวันศุกร์ที่ 26/11/2010 ผมไปรับสินค้าแล้วจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นมาอีก ยังไม่มั่นใจเลย

ผลสรุปของการตามเรื่อง แทนเจ้าหน้าที่ Com7 และทางหน้าร้าน Banana IT ที่ตึกคอมศรีราชา ชั้นสาม ฝั่งติดถนนใหญ่ เบอร์โทร 038 28191 คือ

1. ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตามเรื่อง แทนพนักงาน Com7
ค่าโทรศัพท์ มีรายการดังต่อไปนี้
ลำดับที่ วัน เวลา หมายเลข ระยะเวลา ค่าใช้จ่าย
1 01/11/2553 13:46:06 66038328191 3:00 4.00
2 03/11/2553 16:03:26 66038328191 3:00 4.00
3 09/11/2553 14:36:21 66038328191 1:00 2.00
4 09/11/2553 16:04:05 66038328191 1:00 2.00
5 10/11/2553 12:48:12 66038328191 1:00 2.00
6 12/11/2553 14:32:24 66027145777 8:00 9.00
7 12/11/2553 15:00:09 66027145777 3:00 4.00
8 16/11/2553 13:28:32 66027145777 8:00 9.00
9 17/11/2553 12:02:01 66038328191 2:00 3.00
10 17/11/2553 13:16:16 66027145777 2:00 3.00
11 17/11/2553 13:18:38 66038328191 4:00 5.00
12 17/11/2553 16:06:29 66038328191 3:00 4.00
13 17/11/2553 16:09:19 66027145777 16:00 17.00
14 23/11/2553 13:33:18 66027145777 3:00 4.00
15 23/11/2553 13:38:32 66027145777 4:00 5.00
16 23/11/2553 15:27:14 66027145777 9:00 10.00
17 23/11/2553 15:36:15 66038328191 2:00 3.00
18 23/11/2553 15:37:52 66027145777 5:00 6.00

ค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์รวม 93 บาทถ้วน
ค่าใช้จ่ายในการสแกนใบเคลม 3 บาทถ้วน
รวมเป็นค่าใช้จ่ายสุทธิ 96 บาทถ้วน (ผมจ่ายเิงินส่วนนี้ไปกับประกัน Platinum 3 ปีแล้วนี่ ชื่อ Platinum แต่ไร้บริการ)

2. ความน่าเชื่อถือ (สัญญาปากเปล่า)
โทรไปคุยกับทาง Com7 และทางหน้าร้าน ทั้งหมด 18 ครั้ง แบ่่งเป็นทางหน้าร้าน 9 ครั้ง ทางศูนย์ Com7 9 ครั้ง
สัญญาว่าจะติดต่อกลับมา ไม่ให้ผมต้องติดต่อไปเองทั้งหมด 12 ครั้ง ติดต่อกลับมา 2 ครั้ง
คิดเป็นเปอร์เซนต์ ความน่าเชื่อถือได้ = 2/12 x 100% = 16.66%
แสดงว่า เจ้าหน้าที่ Com7 พูดมา 100 คำ เชื่อถือได้เพียง 16.66 คำ
ถ้าคุณต้องการให้เขาปฏิบัติตามสัญญา ต้องให้เขาสัญญา 6 ครั้ง จะเป็นจริง 1 ครั้ง

3. ระยะเวลารอคอย

ระยะเวลาส่งเคลมครั้งแรกแล้วได้รับสินค้าที่เคลมกับมา คือ 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 20/10/2010 - 31/10/2010 (ไวดีเหมือนกัน)

ระยะเวลาที่รอให้หน้าร้านสอบถามกับบริษัทเกี่ยวกับ สินค้าที่เคลมกลับมาแต่ดันแถมตำหนิมาให้ด้วย
ว่าถ้าเกิดมันเสียขึ้นมาอีกในระหว่างที่อยู่ในประกันแล้วบริษัท Com7 จะกล้ารับสินค้าที่ตัวเองแถมตำหนิมาด้วยตัวนี้กลับไปซ่อมไหม คือ
4 วัน ตั้งแต่วันที่ 31/10/2010 - 4/11/2010
รอ 4 วันเพื่อคำตอบเดียว ว่าจะรับหรือไม่รับ สินค้ามีตำหนิของตัวเองที่เคลมให้ลูกค้าตัวเอง แต่ใช้เวลาตััดสินใจว่าจะรับ 4 วัน โดยไม่มีหลักประกันให้ลูกค้า
และคนตามเรื่องคือลูกค้า บริการหลังการขายช่วงนี้หายไปไหน

พอได้คำตอบว่า "ตำหนินิดเดียวเอง รับเคลม"
ระยะเวลา 13 วัน คือ ช่วงวันที่ 4/11/2010 - 17/11/2010 สินค้าผมไปอยู่ที่ไหน ทำไมถึงไม่ถึงมือผมเสียที

พอผมไม่เกิดความมั่นใจ ในสัญญาปากเปล่า ตัดสินใจไม่รับสินค้ามีตำหนิแล้ว เพราะจากพฤติกรรมมันไว้ใจไม่ได้
ระยะเวลา 6 วัน คือ 17/11/2010 - 23/11/2010 (สินค้าผมหายไปไหน ตามที่คุณโอ๋ฝ่ายเคลมรับเรื่องไว้ แล้วบอกต่อหน้าว่าจัดการส่งสินค้าให้ ณ ตอนนั้นแล้ว
กับที่บอกว่าคุยกับทางหน้าร้านให้แล้ว พอผมโทรไปเช็คหน้าร้าน วันที่ 23/11/2010 ทางร้านบอกไม่เห็นมีใครโทรมา 1 อาทิตย์ที่ให้ผมรอเก้อ ทำไปเพื่ออะไร)

ระยะเวลา 3 วัน คือ 23/11/2010 - 26/11/2010 ( ทาง Com7 บอกส่งหลักฐานให้หน้าร้านแล้ว ส่งสินค้าให้แล้ว ทางร้านบอกให้วันศุกร์ 26/11/2010 มารับได้เลย
จะเกิดปัญหาอะไรตามมาอีก ไม่อยากจะคิด เพราะยังไม่ถึงเวลาเกิด)

ถ้าให้คาดการณ์ล่วงหน้าก็คือ ที่บอกว่าใหม่แกะกล่อง ก็เป็นของย้อมแมว เพราะประกันมันเท่าเดิม
http://www.irbeautina.biz
สินค้าสุขภาพและความงาม
โรงงานรับจ้างผลิตขายเอง คุณภาพส่งออก ราคาถูกกว่าสินค้าในท้องตลาด ยิ่งประกอบธุรกิจยิ่งถูก
วัตถุดิบนำเข้า สารสกัดจากธรรมชาติ เน้นความปลอดภัย คุณภาพสากล ราคาถูกกว่าท้องตลาด
รับสมัครเฟรนไชส์/ตัวแทนจำหน่ายอิสระ
admin
Site Admin
 
โพสต์: 265
ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ค. 02, 2010 6:49 pm
ที่อยู่: 11 ห้องพักบุญมาเกสเฮ้าท์ ซอย 18 ถนน บางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมือง จังหวัด ชลบุรี


ย้อนกลับไปยัง สินค้าด้อยคุณภาพ ขายแพงเกินจริง บริการหลังการขายแย่

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron