Vga ของผม ประกันสามปี ของบริษัท Com7
ซื้อเมื่อ 16/03/2552
เคลมเมื่อ 20/10/2553
ผ่านไป 1 ปีกับ 7 เดือน เสีย จึงได้ใช้สิทธิ Plattinum Service ของ Com7 เขาเสียหน่อย
โฆษณาไว้ดี ว่ามีบริการ ตัวสำรองให้ใช้ ถ้าต้องรอเคลมนาน หรือ Upgrade สินค้าได้
แต่ก็ไม่ได้คิดจะใช้ในตอนแรก แต่มันมีที่มา ที่ไป ที่ทำให้ต้องร้องขอ
เหตุผลที่ต้องขอใช้ สิทธิ Upgrade
เนื่องจาก: สินค้าที่เคลมกลับมา มีรอยขีดข่วนที่แผงวงจร พอขอการันตีสำหรับการเคลมรอบหน้า เรื่องกลับถูกโยนไปมาระหว่างร้านรับเคลมกับ Com7
ผ่านไปเกือบสามสัปดาห์ สินค้ายังไม่ถึงมือผมเลย"
ใบแจ้งส่งเคลม ดังรูป
http://image.ohozaa.com/show.php?id=789d515dde70aa5c6dc0f3299a10a643
สำรอง:
http://www.uppicweb.com/show.php?id=789d515dde70aa5c6dc0f3299a10a643
เนื้อหา:
ส่งเคลม การ์ดจอ VGA ไปตั้งแต่วันที่ 20/10/2553
ความไม่ประทับใจแรก
การ์ดจอผมที่สงเคลม คือ VGA Sapphire ATI HD4670 512M GDDR4 PCI-E/HDMI
Serial: 288-2E107-300SA
แต่ในใบรับเคลม ดันเขียน เป็น GDDR3
เพิ่งมาเห็นทีีหลัง แต่ไม่เป็นไรเพราะผมเก็บกล่อง VGA ไว้ด้วย จึงมีหลักฐานอยู่
คำตอบจากเจ้าหน้าที่ "ขอโทษค่ะ สงสัยคนรับเคลมจะพิมพ์ผิด (เพราะผมนำกล่อง VGA ติดไปด้วยจึงมีหลักฐาน)
วันเสาร์ที่ 30/10/2553 เวลาราว 2 ทุ่ม ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ว่าสินค้าที่ส่งเคลม ได้รับแล้ว ให้มารับได้ในวันถัดไป
(คิดในใจ ก็ไวดีอาทิตย์กว่าๆ ได้ของแล้ว)
วันอาทิตย์ที่ 31/10/2553 ไปรับสินค้า ราวบ่ายสอง ตรวจเช็คสินค้าก่อนรับ พบตำหนิรอยขีดข่วนที่แผงวงจร จึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่รับเคลม ดังนี้
ผมพูด "รอยแบบนี้ ถ้าผมส่งเคลมครั้งหน้าจะรับเคลมไหม"
เจ้าหน้าที่ตอบ "รอยนิดเดียวเองพี่ น่าจะรับ"
ผมพูด "น่าจะรับผมไม่มั่นใจ ผมขอการันตี"
เจ้าหน้าที่ตอบ "งั้นหนูโทรถามทางกรุงเทพให้ก่อน ได้เรื่องยังไงจะติดต่อกลับไปในวันพรุ่งนี้"
ก็พอเข้าใจ ว่าเป็นวันอาทิตย์ ต้องรอวันจันทร์
วันจันทร์ที่ 1/11/2553 รอยันเย็นแล้วเจ้าหน้าที่ยังไ่ม่โทรมา จึงติดต่อไปตามเบอร์ในใบเสร็จ 038-328191
ผมพูด "เรื่องตำหนิที่การ์ดจอที่ให้สอบถามให้ ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว"
เจ้าหน้าที่ตอบ "หนูถามทางกรุงเทพให้แล้ว แต่เขายังไม่ได้ให้คำตอบเลย สงสัยจะวุ่นอยู่กับการเตรียมงาน Commart"
ผมคิดในใจ "โชคร้ายจังเรา ดันมาเสียตอนใกล้ๆมีงาน Commart"
ผมพูด "งั้นผมต้องรอคำตอบอีกกี่วัน สองวัน หรืออาทิตย์ หรือเดือน?"
เหตุผล "เพราะถ้ารอนานผมจะได้ขอใช้สิทธิ ขอตัวสำรองมาใช้ก่อน"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ไม่เกินสองวันพี่เดี่ยวตามเรื่องให้"
วันอังคารที่ 2/11/2553 ไม่มีการติดต่อกลับ
วันพุธที่ 3/11/2553 ไม่มีการติดต่อกลับ
วันพฤหัสที่ 4/11/2553 ผมจึังโทรไปสอบถาม ตามเบอร์เดิม 038-328191
ผมพูด "เรื่องตำหนิที่การ์ดจอที่ให้สอบถามให้ ดำเนินการไปถึงไหนแล้ว"
เจ้าหน้าที่ "อ่อ หนูส่งการ์ดจอพี่เข้าไปให้กรุงเทพดูตั้งแต่วันอังคารแล้วค่ะ เขาบอกว่ารอยแค่นี้ เคลมได้ เดี่ยวถ้าทางกรุงเทพส่งการ์ดจอกลับมาแล้วหนูจะโทรไปเรียกพี่มารับนะค่ะ"
ผมพูด "ขอบคุณครับ"
ผมคิดในใจ "มีสองอย่าง ทำจริงคือถามทางกรุงเทพจริงๆ กับดองเรื่องไว้แล้วไม่ถาม รับปากชุ่ยๆ เพราะไม่มีอะไรการันตี วัดดวงว่า เชื่อว่าทำจริงก็ได้ ซึ่งหมายถึง ถ้ารอบหน้าการ์ดจอผมเสีย มันจะสามารถเคลมได้โดยไม่โดนปัญหาที่ว่า เนื่องจากแผงวงจรมีรอย จึงหมดประกัน"
วันศุกร์ที่ 5/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันเสาร์ที่ 6/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันอาทิตย์ที่ 7/11/2553 ยังไม่ได้รับการติดต่อ
วันจันทร์ที่ 8/11/2553 จึงโทรไปถามว่า VGA ผมมาถึงหรือยังที่เบอร์เดิม 038-328191 เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ได้พูดคุยกันดังนี้
ผมพูด "เช็คสถานะสินค้าที่ส่งเคลมครับ แล้วก็ให้รายละเอียดเขาไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "สินค้าตัวนี้ได้มารับได้เลยครับ สินค้าส่งเข้ามาตั้งแต่วันที่ 30/10/2553"
ผมพูด "ร่ายยาวตั้งแต่ต้น ว่าเขาเรียกมารับแล้ว ไปรับแล้วพบตำหนิ จึงยังไม่รับ ให้สอบถามกับทางกรุงเทพก่อน ว่าจะรับเคลมไหมถ้ามีรอย เจ้าหน้าที่ผู้หญิงบอก ส่งไปให้กรุงเทพแล้ว ให้รอกรุงเทพส่งคืนมาก่อน เลยโทรมาเช็คว่าที่ส่งไปรอบสอง ส่งกลับมาหรือยัง"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ครับงั้นเดี่ยวผมตามเรื่องให้"
ผมพูด "แค่ส่งตัวเดิมที่มีตำหนิกลับมา ทำไมมันนานจังไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ผมเสียหน่อย"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ของจะเข้าร้านทุกวันอังคาร กับวันศุกร์ครับ"
ผมก็ตอบ "โอเค งั้นวันอังคารผมจะเช็คใหม่"
วันอังคารที่ 9/11/2553 ไม่ได้รับการติดต่อ จึงโทรเข้าไปเช็ค เบอร์เดิม 038-328191 เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนเดิมรับสาย
ผมพูด "โทรมาเรื่องการ์ด VGA ที่ส่งเคลมแล้วของที่เคลมกลับมาดันมีตำหนิ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "สินค้ายังไม่เข้าเลยครับ"
ผมพูด "มันนานเกินไปแล้วนะครับ รบกวนตรวจสอบให้หน่อย ว่ามันไปตกหล่นที่ไหน หรือผมต้องเป็นคนตรวจสอบเอง"
เจ้าหน้าที่ตอบ "เคลมไว้กับกรุงเทพก็ต้องตรวจสอบกับทางกรุงเทพเองครับ"
ผมพูด "ผมเคลมไว้กับทางคุณครับ และทางคุณเป็นคนส่งไปสอบถามที่กรุงเทพ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "โอเคครับ แล้วผมจะตามเรื่องให้ ได้เรื่องยังไงแล้วผมจะติดต่อกลับไป เพราะโดยปกติถ้าสินค้าเข้ามาแล้วเจ้าหน้าที่จะโทรไปตามให้ลูกค้าเข้ามารับเองครับ ถ้ายังไม่โทรไปแสดงว่าสินค้ายังไม่เข้าครับ"
ผมคิดในใจ "ที่บอกว่าส่งให้ทางกรุงเทพดู แล้วบอกว่าตำหนิแบบนี้รับเคลม โกหก 100% ของที่บอกส่งให้กรุงเทพไม่ได้ส่งแน่นอน ต้องดองไว้ที่ร้าน รอให้ผมหมดความอดทนแล้วไปรับกลับเอง"
วันพุธที่ 10/11/2553 - เงียบ
วันพฤหัสที่ 11/11/2553 - เงียบ
วันศุกร์ที่ 12/11/2553 - เงียบ ผมทนไม่ไหวจึง search หาเบอร์ศูนย์ com7 แล้วโทรถามฝ่ายเคลม (ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหน แนะนำชื่อตัวเองเลย)
ผมพูด "ตรวจสอบสถานะสินค้าส่งเคลม ให้ชื่อกับ Serial ไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ตรวจสอบดูแล้วสินค้าเคลมเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 30/10/2553 ไปรับได้ที่ร้านที่ส่งเคลมเลยค่ะ"
ผมพูด "เล่าเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ ก็คือ เจ้าหน้าที่โทรแจ้งให้มารับแล้ว พอไปรับพบตำหนิที่แผงวงจร จึงสอบถามว่าจะรับเคลมไหมถ้าเสียรอบหน้า สำหรับตำหนิแบบนี้ เจ้าหน้าที่หน้าร้านตอบให้ไม่ได้ ต้องรอถามกรุงเทพ แล้วเขาก็ส่งสินค้าเข้ามาให้ทางกรุงเทพดู ซึ่งทางกรุงเทพก็ตอบว่าเคลมได้ แต่ปัจจุบันผ่านมาอาทิตย์กว่าๆ นั้น ยังไม่ถูกส่งกลับมาที่มือผมเลย ขอให้ช่วยตรวจสอบให้ด้วย ว่ามันไปตกหล่นตรงไหน เพราะทาง 038-328191 บอกว่าสินค้าอยู่ที่ทางกรุงเทพและยังไม่ได้ส่งกลับไป"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ค่ะ แล้วจะทำการตรวจสอบให้ แล้วจะทำการติดต่อกลับไป"
วันเสาร์ที่ 13/11/2553 - เงียบ
วันอาทิตย์ที่ 14/11/2553 - เงียบ
วันจันทร์ที่ 15/11/2553 - ผมจึงโทรไปที่ศูนย์ Com7 อีกรอบ
เจ้าหน้าที่คนใหม่รับสาย (ไม่บอกชื่อตามเดิม) ผมก็เล่าเรื่องให้ฟังใหม่ตั้งแต่ต้น ยันจบ (รอบที่สี่หรือห้าแล้ว - -")
เจ้าหน้าที่ตอบ "โอเคค่ะเดี่ยวจะทำการตรวจสอบให้"
หายไปสักพักแล้วก็กลับมา
เจ้าหน้าที่ตอบ "จากที่ตรวจสอบแล้ว ทางร้านเคลมที่ตึกคอมศรีราชา ส่งมาให้แต่รูปนะค่ะ สินค้ายังอยู่กับทางนั้น"
ผมตอบ "แต่ทางนั้นเขาบอกว่าส่งตัวจริงไปที่กรุงเทพ แล้วให้ผมรอกรุงเทพส่งกลับมาเป็นอาทิตย์และนะครับ"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ลองไปสอบถามเขาดูใหม่ค่ะ"
ผมตอบ "โอเค กรณีนี้ขอใช้สิทธิ Trade In ได้ไหม (เรียกผิดจริงๆต้องเรียก Upgrade) เพราะรอมานานและ โบ้ยกันไปมา"
เจ้าหน้าที่ตอบ "ได้ค่ะ แต่ต้องรอให้ทางศรีราชาส่งการ์ดจอตัวนั้นกลับมาให้ทางกรุงเทพประเมิณราคา ได้เรื่องยังไงแล้วจะทำการติดต่อกลับไปพร้อมขอเบอร์ผมไว้"
วันอังคารที่ 16/11/2553 - นึกขึ้นได้ว่าเรียกผิด ต้องการ Upgrade แต่ดันไปเรียก Trade In จึงโทรไปแก้สิทธิ ที่ศูนย์ Com7 เจอพนักงานคนใหม่ ก็ต้องเล่าเรื่องเดิมใหม่ รอบนี้มาแปลก ขอให้ผมสแกนใบส่งเคลมไปให้ดูที่เมลล์คุณ momo@comseven.com (จริงๆ เจ้าหน้าที่บอกผมเป็น momo@com7.com ดีที่ผมไม่เชื่อ - -")
ได้เมลล์ตอบกลับมาว่า
เรียน คุณสิทธิชัย
จากเอกสารที่ลูกค้าแจ้งมานั้น ทางเราได้เช็คในระบบ ว่าได้มีการจัดคืนลูกค้าแล้วค่ะ ดังนั้น ลูกค้าสามารถโทรสอบถามที่หน้าร้านที่ส่งเคลม ว่าสามารถเข้าไปรับสินค้าได้หรือไม่ค่ะ หากติดต่อที่หน้าร้านแล้ว ไม่ได้รับคำตอบ หรือได้คำตอบว่าสินค้ายังไม่ได้รับคืนจากสำนักงานใหญ่ รบกวนขอชื่อพนักงาน แล้วส่งรายละเอียดที่ สำนักงานใหญ่ได้เลยค่ะ
เบอร์โทร. 02-7145777 ต่อ 5890 ติดต่อคุณสุจิตตรา ค่ะ
สรุป คือให้ผมไปทวงเอาที่ร้านศรีราชา (038-328191) เอง แล้วถ้าพนักงานบ่ายเบี่ยง ว่าสินค้ายังไม่มา ให้ผมช่วยแจ้งจับพนักงานคนนั้นให้อีก (ผมได้อะไรตอบแทน นอกจากเสียค่าโทรศัพท์นี่)
ประเด็น "ผมส่งเคลม VGA ดีๆ ไร้ตำหนิ ของที่ผมได้รับกลับมาดันมีตำหนิ
ผมใจดีไม่ว่าอะไร แค่ถามว่าถ้าผมใช้ๆไปแล้วเสียอีก ถ้าเอามาส่งเคลมแล้วคุณจะรับไหม เพราะในใบแจ้งส่งเคลม เงื่อนไขการรับประกันมันก็เขียนบอกอยู่ สินค้าที่มีรอยไหม้ รอยบาก รอยขีดข่วนที่แผงวงจร ถึือว่าหมดอายุประกัน"
เหตุผล "ขายต่อมือสอง ของมีตำหนิ ใครเขาจะรับ ถึงรับก็กดราคา"
ผลที่ได้รับจากการใจดี "โยนกันไปมา ระหว่าง Com7 กับทางหน้าร้านรับเคลมที่ศรีราชา (038-328191) และให้ผมตามเรื่องเอาเอง ถ้าผมไม่ตามเรื่องทิ้งไว้เป็นปี ก็ไม่ได้ของ มั่นใจได้เลย"
ฉะนั้น นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผมเกิดความไม่มั่นใจในการรับสินค้าที่มีตำหนิ
"เพราะไม่มีอะไรการันตีผมเลยว่าพอผมเคลมรอบหน้า ปัญหาจะเกิดอีกหรือป่าว"
ผมจึงขอใช้สิทธิในการ Upgrade สินค้า เพื่อตัดปัญหาส่วนนี้
หรือไม่ก็เคลมตัวใหม่มา
เพราะตัวที่คุณเคลมมาให้แล้วโยนเรื่องกันไปมา มันมีตำหนิ
และถ้าให้ผมรอของเคลมระหว่างที่ผมรอ ผมก็ขอใช้สิทธิการ์ดจอสำรองด้วย
การที่ผมขอใช้สิทธิตามที่ Plattinum Service มีให้ จะเป็นการลำบากไปไหมครับ?
สิทธิชัย เมฆขุนทด (081443-7585)
ถ้าท่านเป็นผู้บริโภค จะยังสนใจใช้บริการของ Com7 อยู่ไหมครับ?
ส่วนหน้าร้านที่รับเคลมสินค้า อยู่ที่ชั้นสามตึกคอมศรีราชา เป็นร้าน BANANA IT ฝั่งหน้าตึกติดถนนใหญ่ ติดบันไดเลื่อน
ไม่รู้ว่าเป็นความผิดของใคร หน้าร้าน Com7 หรือ ตัวผมเอง - -"